Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

[Ngày 14.4.2015] Lính Thủy Đánh Bộ Xuất Kích

Standard
Vẫn quan niệm xưa : “ Thành Rome thì sẽ và mãi mãi không bao giờ được xây xong chỉ trong 1 ngày hay bị phá vỡ chỉ trong 1 tuần “.
Đúng thị trường cũng vậy, nếu tại mốc thời điểm này Vnindex tạo đáy thì sẽ luôn cho TẤT CẢ nhà đầu tư có đủ không gian và thời gian để “ Gia Nhập TT “ – Tuy nhiên, nếu đây không phải là ” VÙNG ĐÁY “  - Thì nó sẽ nghịch biến trở thành cái “ Mồ Chôn “ của rất nhiều Chứng Sĩ.
Đối với cá nhân  - bản thân tôi, Chiến thuật “ BẮT ĐÁY “ không khác nào là 1 thứ vũ khí hủy diệt tài sản với mức độ tàn phá kinh khủng nhất và nhanh nhất. Trong suốt quảng đời trader, Tôi chưa từng chứng kiến ai thành công nhờ những lần “ Bắt Đáy “ cả - Nhưng đã chứng kiến rất rất nhiều những người “BANH XÁC” vì cố gắng “ Bắt Dao Rơi “.
Hiện tại, Vnindex tạo đáy ngắn hạn tại mốc 536 và hồi khá tốt hiện đang neo ở mốc 559. Vậy thị trường đã thật sự tạo đáy chưa ? Đã giải ngân được chưa ? Và giải ngân vào nhóm mã nào ?
Tôi vẫn giữ quan điểm “ Tuy đã có những tín hiệu tích cực trở lại nhưng TT vẫn chưa cho đủ tín hiệu tạo sóng  - Vẫn còn một số rủi ro tiềm ẩn“.
Có chăng lúc này cũng chỉ nên sử dụng chiến thuật “ Mua thăm dò – Chân trong Chân Ngoài “ – Vào hàng test thử thị trường với tỷ trọng khoảng 30% tiền. Nhịp đập thị trường còn khá yếu, khi mã tâm lý e dè bao phủ khắp 2 sàn – TT biến động quá nhanh và mạnh – phiên tăng/giảm xen kẽ.
Thời gian là thời gian, còn tiền bạc là tiền bạc. Bạn đừng nhầm lẫn giữa 2 khái niệm này. Thị trường có những lúc đầu cơ và có những lúc không nên. Những thời gian cầm “CASH“ đứng ngoài giúp tôi được tỉnh táo và nhìn nhận được thị trường một cách sáng suốt hơn – khoảng thời gian này là thời gian tôi chuẩn bị cho những chuyến phiêu lưu tài chính tiếp theo của tôi.

Nhìn nhận chung là TT đang chuyển biến khởi sắc dần – Cơ hội quanh quẩn đâu đây rồi ! 

Hnxindex
Vnindex



0 nhận xét:

Đăng nhận xét