Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

[Ngày 23.4] Trong Nguy Có Cơ

Standard
Thị trường chung giao dịch khá khốc liệt– Khi mà gần đây liên tục xảy ra những phản ứng mang tính bất ngờ - khó đo lường. Chỉ xuất hiện những cơ hội nhỏ và rất khó nằm bắt trong giai đoạn hiện tại.
Diễn biến chung của Vnindex:
_ Chỉ số chung đang vào vùng điều chỉnh do chạm ngưỡng kháng cự tâm lí 570, áp lực chốt từ các BCs (GAS , BVH, MSN, VIC,…), tâm lí bán hàng trước nghỉ lễ dài.
_ Thanh khoản chung trồi sụt cao/thấp rất khó đoán định – Tâm lí chung NĐT đoạn này khá là dè dặt khi mà chỉ số đang nằm ở vùng giao thoa – Vùng quyết định hướng đi trong thời gian sắp tới.
_ Chưa có dòng nào đủ mạnh để dẫn dắt thị trường chung – Nhóm Bank sau khi các thông tin tốt hổ trợ đã ra hết những vẫn chưa có phản ứng nên vẫn phải đợi – Nhóm BĐS giao dịch không tương đồng khi hiện tại có 1 số mã SAM DXG KDH bị đạp gãy khá nặng – Nhóm Dầu Khí tôi vẫn đánh giá chỉ là đang trong 1 nhịp Hồi.
è Đánh giá sơ lược, Thị trường chung hiện tại khá khó đánh trong ngắn hạn chỉ xuất hiện 1 số cơ hội nhỏ. Đối với NĐT thận trọng có thể cầm CASH chờ điểm mua khi TT phát tín hiệu, Đối với NĐT mạo hiểm chỉ nên giải ngân tỷ trọng 30 – 50% tiền mặt vào những mã vẫn giữ được trend hoặc những mã tạo nền đi lên tốt.
Ở trên là 1 vài nét chung của TT hiện tại, phần tiếp chúng ta sẽ cùng nói và nhận diện những CP tốt và những CP nên tránh trong năm nay.
Tôi không thích xu thế, nhưng tôi biết rằng tôi không thể dùng sức mạnh để chống lại nó.
“ Trong nguy có cơ “  - Tôi vẫn liên tục tìm tòi, lục tung cả 2 sàn để tìm ra dấu vết những  cổ phiếu chống lại xu thế giảm giá hoặc nhưng cổ phiếu miễn nhiễm với thị trường. Tôi lập luận rằng, nếu chúng có thể bơi ngược dòng, thì chúng là những cổ phiếu có thể tăng giá nhanh khi dòng chảy đổi chiều.
Tôi đang trở thành người chẩn đoán,nhưng tôi không thể là nhà tiên tri. Khi kiểm tra chứng khoán và phát hiện ra nó là một chứng khoán mạnh, thì tất cả những gì tôi có thể nói, chỉ là: Nó mạnh vào lúc này, hôm nay, giờ này. Tôi không thể bảo đảm là nó sẽ không bị yếu đi vào ngày mai. Những phỏng đoán đầy tính học thức của tôi, cho dù với lý do nào đi nữa, rất nhiều khi trở thành sai lầm. Nên hãy chậm chậm đi cùng xu hướng, nếu có dấu hiệu xấu bất thường trong giai đoạn này tôi cũng sẽ bỏ chạy như 1 thằng “ăn trộm vặt”.
Tôi xin được up vài hình của những mã tôi đánh giá khá cao trong giai đoạn hiện tại – Khi mà dòng tiền liên tục cuộn vào và khá trơ lì khi TT giảm sốc.


Năm nay là 1 năm đặc thù lớn về dòng tiền:
_ Dòng tiền nội bị chảy trong CK bị bóp khá mạnh bởi thông tư 36 và đang lăm le bị tụt áp mạnh nếu dự thảo sửa đổi thông tư 210 được thông qua.
_ TT Bất Động Sản thực đang ấm lên từng ngày cũng là 1 kênh cạnh tranh dòng vốn khá mạnh đối với chứng khoán.
_ Dòng vốn ngoại có xu hướng sẽ chảy về lại Mỹ FED chuẩn bị có những kịch bản tăng lãi suất.
_ Năm 2015 sẽ IPO ~ 300 DN nên dòng tiền 1 phần cũng bị hút ra giành cho những DN niêm yết lần đầu.
è Nên năm nay sẽ không có dòng tiền chảy để cho các đội lái đánh những mã “ Siêu Hàng Lái “ như mọi năm. Dòng tiền theo tôi dự đoán sẽ có những hướng chảy vào những nhóm ngành, nhóm CP mà ít ai ngờ nhất – Nhưng chắc chắn năm nay sẽ có nhiều e penny lởm sẽ không còn đất sống.
Tôi học đc một bài học rằng, các cổ phiếu hời trên thị trường chứng khoán luôn có một cái giá rất đắt, không thể mặc cả, cũng không thể thay đổi được. Và có thể so sánh những cổ phiếu đó với món đồ chơi của trẻ em – rất rẻ và rất thú vị. Song nhất định chúng sẽ hỏng ngay lập tức.

Kinh nghiệm của tôi đã chỉ ra rằng, sẽ thật là ngớ ngẩn nếu quyết định mua cổ phiếu hoặc bất cứ thứ gì khác mà chỉ quan tâm đến giá cả của nó. Có Những CP khi đã trôi dạt về đáy có thể sẽ mất 1 thời gian rất lâu để quay lại đỉnh giá hoàng kim trước đó thậm chí là không bao giờ có thể quay về được. Dưới đây là 1 vài Ảnh minh họa:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét