Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Khi 1 Mắc Xích Đã Bị Gãy

Standard
Không ai thành công trong việc đầu cơ hàng ngày hay hàng tuần. Chỉ có thể là vài lần trong năm, có thể là 4 - 5 lần. Thời gian quá độ còn lại, bạn sẽ đứng yên chờ thị trường chuẩn bị hình thành xu hướng lớn tiếp theo.Nếu bạn chọn thời gian chính xác để vào thị trường thì lệnh đầu tiên của bạn sẽ cho lợi nhuận ngay khi đặt. Còn sau đó thì bạn phải theo dõi sự xuất hiện của các tín hiệu cảnh báo nguy hiểm để thoát ra ngoài thị trường, chuyển lợi nhuận trên cổ phiếu của bạn thành tiền thật.
Khi đã quan sát thị trường đủ lâu và xác nhận có tín hiệu nguy hiểm – tiềm ẩn nhiều rủi ro xuất hiện. Thì nên Quyết đoán chuyển LN trên giấy thành tiền hoặc là Cut Loss cầm tiền đứng ngoài chờ TT vận động. Vì 1 khi xu hướng đã hình thành thì nó sẽ quán tính đi theo hướng đó 1 khoảng thời gian.
Chỉ số Vnindex đang tạo những mức đáy liên tục thấp dần kể từ đầu tháng 3. Chỉ số vận động khá yếu khi mà mốc hổ trợ tâm lí + kĩ thuật 580 bị phá vỡ khá dễ dàng. Trong thời gian tới, PVD – HPG là 2 mã đã gãy trend khá nặng sẽ có tác động làm nhiễu rất tới đến chỉ số trong thời gian tới.

Yếu tố dẫn dắt của Thị Trường đã mất đi sức mạnh khi mà nhóm các mã Trong nhóm Bank đã có những dấu hiệu xấu đầu tiên xuất hiện. CTG – BID đã xuất hiện tín hiệu gãy với vol tương đối cao thuyết phục. VCB – vẫn vận động yếu ớt khi mà chỉ duy trì ở nền tích lũy dưới không có khả năng hồi phục. TT sẽ thực sự bât ổn khi mà nhóm Leader yếu đi.



Thanh khoản thị trường trồi sụt ở mức tương đối cao ở vùng đáy 580. Thể hiện tâm lí NĐT đang rất bất ổn – Chưa hề có trạng thái tâm lí này xuất hiện ở những vùng đáy – vùng hổ trợ trong quá khứ.
Nhóm BĐS – được kì vọng là nhóm sẽ hút dòng tiền mạnh khi mà Trend chung của TT được xác lập. Tuy nhiên, các mã đang vận động khá yếu – Và sự “Lệch Pha” đã xuất hiện

Đánh giá TT chung tiềm ẩn nhiều rủi ro. 
Khuyến nghị: Đóng mọi trạng thái mua mới – Có hàng canh TT hồi đưa trạng thái TK về mức an toàn .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét