Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Những Cảm Xúc Tại Hại !!!

Standard
Yếu tố tâm lí trong quá trình giao dịch được các chuyên giá đánh giá là yếu tố quan trọng và then chốt nhất trong quá trình giao dịch. Thông thường nếu cổ phiếu tiếp tục tăng giá, các nhà đầu tư thường sẽ tiếp tục nắm giữ bởi vì họ muốn gia tăng thêm lợi nhuận – họ rất tham lam. Nếu giá cổ phiếu giảm, họ cũng sẽ tiếp tục nắm giữ với hy vọng rằng cổ phiếu đó sẽ tăng trở lại để ít nhất họ có thể bán và hòa vốn – họ đã hy vọng hão huyền.

Quả thật vậy, thị trường chứng khoán là nơi được tạo ra để đánh lừa hầu hết mọi người ở mọi thời điểm. Các nhà đầu tù đồng loạt “ Take Profit “ khi một CP đã tăng 20% từ nền giá của nó – tưởng chừng đây đã là 1 mức giá quá cao nhưng sau đó CP này lại lầm lũi tiếp tục tăng lên đặt những mức tăng trưởng xuất sắc.

Ngược lại, Sau khi 1 CP đã giảm 15% so với mức giá mua ban đầu – NĐT tiếp tục HOLD với hy vọng ít ra CP sẽ quay đầu để đạt được mức huề vốn hay thậm chí là có 1 khoản lợi nhuận nhỏ - Nhưng càng giữ thì CP lại càng giảm sâu đến khi tài khoản NĐT đã “ Bốc Hơi “ khá nhiều.

Một khi đã tham gia vào thị trường CP thì luôn bị gắn chặt với 2 tâm lí “ Hy vọng“ và “Lo sợ”. Nhưng khi trade với 2 thứ cảm xúc chết người này thường mang lại những kết quả tệ hại – Đưa bạn xuống đáy thị trường. Cảm xúc chỉ giành để yêu thường – Còn khi trade mà vẫn còn mang cảm xúc vào TT thì sẽ biến bạn bị “ Mờ Mắt “ – Không đánh giá được thị trường 1 cách khách quan nhất.

Trong 1 UPTREND, Các “ Big Boys “ và “ Market Makers “ Coi các NĐT – Các người nắm CP giống như 1 thứ bệnh dịch. Họ cố gắng hắc hủi, xua đuổi những thứ bệnh dịch đó đi trong những đợt “ Điều chỉnh Giả “. Bởi vì, Họ không muốn chia sẻ hay bị mất bất kì khoản lợi nhuận nhỏ nào, Nên họ muốn công chúng – Các nhà đầu tư nhỏ lẻ không giữ quá nhiều Cổ Phiếu của họ.


Vì vậy, Các NĐT rất cần thiết để nhận biết được hướng vận động – Dịch chuyển của thị trường để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn nhất có thể. Giúp làm tối đa hóa lợi nhuận cũng như là tối thiểu hóa rủi ro.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét